TỔNG HỢP 7 CÁCH SẠC PIN LAPTOP ĐÚNG CÁCH

1 Cắm sạc laptop liên tục khi hoạt động với cường độ cao
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí cường độ cao, ví dụ như thiết kế đồ họa, dựng hình, hoặc chơi game cấu hình cao thì hãy cắm sạc liên tục cho máy của bạn.
Bởi vì lúc này, những ứng dụng đó sẽ yêu cầu dòng điện và công suất lớn hơn bình thường để hoạt động và khiến thời lượng pin laptop của bạn giảm xuống nhanh chóng. Hơn nữa, công suất không ổn định sẽ dẫn đến tình trạng máy hoạt động với hiệu năng thấp đi.

GIẢI ĐÁP] Tuổi thọ PIN Laptop

2 Hạn chế vừa dùng vừa sạc khi pin sạc chưa đầy (nên sạc pin đầy rồi mới vừa cấm sạc vừa dùng)
Việc chúng ta vừa sạc pin vừa sử dụng laptop khi pin chưa đầy là một điều không nên bởi vì củ sạc laptop thường có công suất lớn hơn rất nhiều so với pin cho nên nó sẽ cung cấp điện cho cả 2 chế độ đó là “sạc pin” và “dùng điện trực tiếp” cho nên điện năng sẽ chuyển hóa một phần vào pin và một phần vào máy.
Khi bạn sử dụng máy với hiệu năng cao thì pin của bạn sẽ sạc chậm đi vì điện năng phải cấp thêm cho CPU và GPU (card đồ họa), bên cạnh đó củ sạc cấp dòng điện cho máy cũng ít đi, chỉ khoảng 2/3 hoặc thấp hơn là 1/2 mà thôi.
Vậy nên lúc này bạn sẽ cảm nhận được laptop của bạn đang rất nóng và nguyên nhân này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên cắm sạc cho pin đầy 100% sau đó mới bắt đầu sử dụng lại laptop.

Tổng hợp 6 cách kiểm tra pin laptop bạn không nên bỏ lỡ

3 Tắt nguồn laptop cho đến khi sạc đầy
Một số máy sẽ báo động khi pin giảm xuống đến số phần trăm nhất định, thông thường là ở các mức 20%, 10% và 5%. Bạn nên chủ động tắt máy khi thông báo các mức pin yếu hiện lên thay vì để máy tự tắt khi pin đã cạn kiệt vì lúc này, máy sẽ khởi động lại rất lâu và có thể xảy ra tình trạng sạc pin không vào điện.

4 Không nên dùng laptop hết 100% pin
Khi sử dụng laptop bạn tránh tình trạng pin bị tụt đến mức tắt nguồn sau đó mới cắm điện lại. Nếu quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến laptop của bạn nhanh chai pin hơn mức bình thường. Theo các chuyên gia, pin của bạn sẽ hoạt động trong một thời gian lâu hơn nếu bạn luôn giữ laptop trong khoảng pin từ 40% đến 80%. Hiện nay trên các dòng laptop thì chế độ tiết kiệm pin thường cảnh báo khi ngưỡng pin còn khoảng 20%.
Hầu hết các thiết bị điện tử hiện tại nói chung và laptop nói riêng đang sử dụng chủ yếu pin Lithium-Ion. Cũng giống như các loại pin khác, pin lithium-ion có số chu kỳ sạc nhất định là khoảng 500 lần với mỗi lần sạc bằng 100% pin. Chu kỳ sạc sẽ phụ thuộc vào mức pin nạp xả sâu của bạn là bao nhiêu.

Pin laptop là gì? Những thông tin về pin laptop cần biết

5 Sạc laptop qua đêm
Nếu máy bạn hết pin thì cứ cắm sạc qua đêm để sáng mai có dùng vô tư nhé. Lưu ý, bạn nên để máy ở nơi thoáng mát để tránh trường hợp phát nổ khi máy để gần nơi nhiệt độ quá cao.
Đa số các Laptop hiện nay đều được thiết kế có chip quản lý và có thể tự động ngắt sạc khi pin đầy. Do đó bạn không cần phải quá lo lắng pin laptop của mình có thể bị chai pin hay phát nổ.

6 Không tháo pin ra để sử dụng nguồn điện trực tiếp
Đây là cách sử dụng cực kỳ sai lầm, nếu tiếp tục sử dụng theo cách này thì một ngày đẹp trời nào đó khi đang sử dụng mà bị cúp điện, thì máy tính của bạn có thể bị hỏng và dữ liệu của bạn có thể bị mất luôn đấy.
Có một lưu ý nhỏ là hãy cắm sạc vào ổ điện trước khi cắm vào máy tính, ghi chú này luôn được các nhà sản xuất Laptop ghi rõ trên cục sạc nhưng ít có người đọc kỹ.

Ưu và nhược điểm của những công nghệ pin laptop phổ biến nhất hiện nay - Thegioididong.com

7 Sử dụng đế tản nhiệt để giữ pin ở trạng thái mát mẻ
Hãy cố gắng để laptop của bạn luôn mát khi áp dụng một trong các cách sạc pin laptop kể trên, vì khi máy mát, máy và pin sẽ không bị nóng quá mức khiển hỏng hóc, ảnh hưởng đến một số bộ phận, chi tiết nhỏ của máy.
Do đó, bạn nên dùng thêm đế tản nhiệt cho máy, khi sạc máy hãy để trên bề mặt thoáng mát, như mặt bàn, mặt ghế,… không áp dụng cạch sạc pin laptop khi máy đang ở trên đệm, giường, nằm giữa chăn gối dày, sẽ khiến máy bị nóng quá mức khi sạc điện.